Happy birthday to me!

Ika-apat ng Enero. Kay bilis nga naman ng panahon. Parang kailan lang. Hindi ko maisip sa sarili ko na I’m on my 30. Matanda na kung sa edad ng isang aso. Goodbye twenties and hello thirties I can’t even imagine until now that im still a binata. Getting old but still young at heart ika nga. 

Sinong magsasabi na kaya ko palang magpakatatag sa kabila ng mga pagsubok na dumaan sa aking buhay? 

I am a tough guy pala. Strong and free-spirited. In  my 30 years of my existence, I’ve realized that GOD has been good to me. I am so blessed. 

My “faith” in HIM is like a “Cobra Energy drink” , pag meron ka nito wala kang talo. 

HE keeps me grounded. He always makes a way for me. He is always my guide. He always do something new. 

Sa kabila ng mga pagpapala at biyaya na ipinagkaloob niya sa akin. Alam kong maraming bagay pa rin akong gustong mangyare sa aking buhay.

So many things to do but so little time. 

  • – I want to travel the world ( Japan or France).
  • – Gusto ko pang akyatin ang Mount Apo or either Mount Pinatubo.
  • – Gusto ko pang mag bakasyon ng engrande sa Koron, Palawan or Amang Pulo .
  • – Gusto ko pang makapag shopping ng isang buong araw at bilihin lahat ng gusto ko.
  • – Gusto ko pang matutong mag gitara.
  • – Gusto ko pang bumili ng isang brand new luxury car.
  • – Gusto ko pang maging bihasa pa mag Spanish.
  • – Gusto ko pang magkaroon ng sarili kong foundation para makatulong sa mga nangangailangan.
  • – Gusto ko pang mag wall climbing at bungge jumping.
  • – Gusto ko pang makakain ng mga exotic foods.
  • – Gusto ko pang sumali sa isang quiz show or reality show.
  • – Gusto ko pa ma meet in person si Toni Gonzaga or Kim Chiu.
  • – Gusto ko pa matapos lahat ng pagkakautang ko.
  • – Gusto ko pang alisin lahat ng hinanakit at sama ng loob sa buhay ko. Mga kupas na pangarap.Mga bigong pag-ibig.
  • -Gusto ko pa mas makilala ang sarili at pagtagpi tagpiin ang mga nabasag kong hangarin sa buhay. Nais ko sanang ipunin at subukan mabuo kahit na may lamat.

Habang isinusulat ko ito, I felt the sudden urgency sa lahat ng mga bagay na plinano ko sa buhay ko noon pa. 

Maybe naging masyado lang akong kampante kung ano ang ibibigay sa kin ng buhay.

Para sabihin ko sa inyo, Hindi ako natatakot tumanda. Lahat tayo darating diyan. Medyo ecstatic nga lang dahil di ko alam ang magiging buhay ko sa mga darating pang panahon.

Marahil kapag umabot na ako sa edad na kwarente o singkwenta anyos, ibang sets of priorities na naman.

Another random thoughts.

10 thoughts on “Happy birthday to me!

  1. Happy birthday, myr. :}

    gusto ko ang listahan mo. ibig sabihin, marami ka pang gustong marating at manyari sa buhay – ganda yan, go go lang…

  2. hello, myr,

    kami ng kapatid ko, may usapang we won’t die until makapunta kami sa Spain, haha. gusto rin naming makapunta sa Mongolia, sa Tibet, to view the valleys and the plains there at paano nabubuhay ang mga taong largely ay dependent pa sa pasteur and animal herding, ahaha. weird ba? pati sa India, gusto ko ring makapunta. shaks, kailangan ko palang mag-ipon, hehe.

    nakikiraan lang… ^^

  3. @saliw ng awit-natuwa naman ako sa lugar na gusto mong puntahan…mukhang interesante nga sa mongolia sa tibeet..para kaseng ang simple ng pamumuhay.luma at di gaanong moderno. India? pwede na rin maliban sa makikita mong mga nakaturban sa ulo…goodluck sa yo sana mapuntahan mo rin lahat yan..;-)

Mag-iwan ng Tugon

