Gadgets…(gadget gatgetan)..

Ang mundo natin ngayon ay puno ng mga teknolohiya. Dahil sa bilis ng takbo nito, kasinbilis din ng pagpapalit ng mga modelo at disenyo nito. Nais ko sanang ibahagi ang ilan sa aking mga naisakatuparan kasangkapan  Magsisimula ako sa pinaka luma.

NOKIA 2110

-Black and white pa nuon ang uso. Patok pa ang mga games na “snakes at bantumi”. Monotones pa ang ringtones nuon at wala pang polyphonic sounds. Para sa akin mas madaling mag text at call dito kase masyadong malambot ang mga keypad.

NOKIA 7610

-Tulad ng telebisyon, naging colored featured na rin ang cellphones. Mas naging moderno at malikhain ang mga tunog. Pwede ka ng mag picture, magsounds at manuod ng mga video.

MY PHONE DUAL SIM CORE

-Sa pangalan pa lang alam mo na kung ano ang kapasidad ng gadgets na ito.  Naging paborito ko tong cellphone dahil maari akong makipag-ugnayan sa kahit ano pang network. Mapa globe, sun, smart, tm or red mobile ka pa. May fm stations at memory card.

MY PHONE DUAL SIM Also

-Pasensiya di ko na alam ang tawag sa unit na ito. Almost the same features lang ng nauna kong MY PHONE medyo naupgrade lang ng kaunti. Ang kinaibahan lang nito ay may TV features na kung saan pede ka manuod habang may ka text.Anytime. Anywhere.

SIDEKICK T-Mobile 1

-One of the best design na nakita ko sa lahat ng mga cellphone. Touch and flip ika nga. For me, its like a mini or handy computer. Pwede ka na kase magbrowse or surf using the internet. Bulky but very powerful.

SIDEKICK T-Mobile 2

-Upgrade version to ng sidekick 1. Medyo inaadjust lang un camera and video pictures. Same same din. Pwede ka pa rin mag-internet kahit naka flip un screen or naka hide un keyboard.

BLACKBERRY Curve

-Dahil na uso na nga ang mga internet phones, ang kinaibahan nito sa lahat ay may “b to b” version ito. Blackberry to blackberry. You can chat unlimited as long as Blackberry device din un kachat mo. May pagka mahal kase nga un pangalan pero keri lang.

SAMSUNG STAR WiFi

-Ito ang pinaka matibay sa lahat. Kahit ihagis mo ng mataas hindi mababasag or masisira. Features?…mp3 playlists, videos, wifi connection.  Very convenient kase there is no “keypad”. Touch screen na ika nga. Malawak ang memory parang computer. Very handy and powerful.

Ipod Nano


-Music, Mp3 recording and etc…Very handy and mas comfortable bitbitin. Sound booster and very surround ang tunog.

I-TOUCH Apple

-Maliit na version ng personal computer. Browse, surfing, chatting,mp3 and videos. Lahat nandito na. Wala nga lang call features pero ok na rin. Its like holding a computer in your pocket..

IPAD 2

-Now you can chat and also do a “video call”. Through skype or facebook or 3g. Handy kase no need to plug, Yun battery can last up to 10hours….Of course pede ka rin mag store ng movies and videos, sounds and mp3s..

SONY VAIO i5 series

-I wont last a day without it. Gaming, surfing, browsing. Photoshop. iTunes.Excel, Powerpoint. USB. Harddrive. Video card. Flashdrive at kung ano ano pang computer terms lahat magagawa dito.

iPhone 4s

– Ang pinaka latest fashion ngayon. Halos lahat ng mga tecki na tao ay gustong makakuha nito. From designs, capacity and innovations..sobrang powerful. Very handy and convenient internet anytime and anywhere. Photobooth, instagram, facetime, itunes and etc…..

Mabilis talaga ang pag usad ng teknolohiya sa panahong ito,, biruin mo. Ang dating pinapanuod ko lang at inaabangan sa telebisyon at least nakuha ko na. Salamat sa teknolohiya, napagdudugtong niya ang dalawang tao na nasa magkabilang dulo ng mundo, naibabalik nito ang mga luma at klasikong musika na napagdaanan ng panahon, nakapanunuod ka ng libre , walang antena at plakang ginamit. Higit sa lahat napapadali nito ang buhay ng bawat tao.

13 thoughts on “Gadgets…(gadget gatgetan)..

  1. hanep! (ito talaga yung ina kong nasabi habang binabasa isa -isa yung content at tinitingnan ang mga pictures ng blog post mong ito. dami mong gadgets, nagagamit mo ba lahat yan?! cool!

    anyway, malaki ang pakinabang ng tao sa teknolohiya. pag nagamit ang mh gadgets ng tama mas masaya. hohoho! nagustuhan ko yung myphone…ayon sa pagkakakuwento mo. astig e

  2. @hitokirihoshi-salamat parekoy..yhap nagagamit ko pa naman silang lhat…pero kalimitan naka display na lang sa kwarto ko…di ko pa na ipost un ipad nano at psp jan nasa hiraman..any hows di naman talaga ako masyado sa teki mahilig lang siguro mag collect…kung nagustuhan mo un myphone, ako un sidekick talga ang naging paborito ko sa lahat..salamat sa pagdaan..;-)

  3. hanep collection talga ng cp parang dito lang din sa amin naiipon ang cp pag may bagong bili hehe

    Pero sa totoo lang malaking naitulong ng teknolohiya ngayon … lalo na sa mga OFW mabilis na ma reach out ang mga mahal nila sa buhay hindi tulad ng dati tagal ng telegrama at sulat … ngayon ang bilis bilis na

  4. ang aking pabori2ng gawn ay ang mag computer ,araw-araw ay iyon lang ang aking ganagawa holos buo0ng oras ng aking araw ay doon ko lang nilalaan ,kahit na ako ay mapagalitan man ay wala akong pakialam…………………..
    basta ay ang mahalaga ay ang makapag computer lang ako…….^_^

    (JHE-ANN 20)
    $* FOREVER* $

Mag-iwan ng Tugon

